Nintendo DS รุ่นที่ผลิตโดย Nintendo ที่มีเพียงหน้าจอเดียว

ช่อง YouTube The Retro Future เผยให้เห็นสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็น Nintendo DS รุ่นที่ผลิตโดย Nintendo ที่มีเพียงหน้าจอเดียว

Nintendo DSเป็นหนึ่งในคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของNintendoอันเป็นผลมาจากการตั้งค่าหน้าจอให้แสดงผลเป็นแบบคู่ ที่ทำให้สามารถใช้งานซอฟต์แวร์พิเศษที่ยอดเยี่ยมที่จะไม่ทำงานเช่นนี้บนหน้าจอเดียว

นอกจากนี้คอนโซลยังสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-fi ได้อย่างยอดยี่ยม ทำให้ผู้เล่นเกมในโหมด multiplayer เช่น Mario Kart DSสามารถใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อออนไลน์กับระบบส่งเสริมการขายของ Nintendo Zone ที่ทำให้ผ๔ใช้สามารถดาวน์โหลดข่าวสารและเนื้อหาอื่น ๆ ได้เมื่ออยู่ใกล้กับ

Nintendo DS

วิดีโอ YouTube ใหม่แสดงอุปกรณ์แบบพับของแบรนด์ Nintendo ที่มีหน้าจอเดียวเท่านั้น ตัวเครื่องดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์เฉพาะสำหรับโปรโมชันของ Nintendo Zone นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตลับ Nintendo Zone ที่สามารถอัปเดตแบบ remote ได้

จากเนื้อหาในวิดีโอ แสดงถึงความสามารถของเครื่องในการรันเกมDSเช่น Animal Crossing: Wild World ได้แม้ว่าจะแสดงได้เฉพาะหน้าจอด้านล่างเท่านั้น จากการเปรียบเทียบเครื่องกับNintendo DSiจะเห็นได้ชัดว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแค่ครึ่งล่างของ DSi ซึ่งวางอยู่ในตัวเครื่องที่ถอดออกใหม่

คาดการณ์กันว่า ตัวเครื่องนี้น่าจะถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน เพราะNintendoZone ที่เคยมีDSปกติและตลับNintendo Zoneที่ทันสมัยซึ่งทำให้ Nintendo ต้องจ่ายตลับหมึกใหม่บ่อยๆ แต่ระบบหน้าจอเดียวใช้คาร์ทริดจ์ที่สามารถอัพเดตได้เพียงตัวเดียวและดึงฟังก์ชันที่ไม่จำเป็นทั้งหมดออกจากฮาร์ดแวร์ทำให้การผลิตและการซื้อถูกกว่ามาก

Nintendo DS เป็นหนึ่งในคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของNintendo

Nintendo DS

จริงๆแล้วการเล่นเกม DS ส่วนใหญ่เป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นด้วยหน้าจอเดียว เกม DS ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถข้ามไปเล่นกับคอนโซลหน้าจอเดียวเช่น The World Ends With You: Final Remix ที่จะต้องสร้างใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เล่นได้

ในทางเทคนิคมีอุปกรณ์พกพาอีกเครื่องหนึ่งที่มีหน้าจอเดียวที่สามารถเล่นเกมDSได้ นั่นก็คือ Nintendo 2DSแบบไม่มีบานพับแบบดั้งเดิมที่ใช้หน้าจอขนาดใหญ่เพียงหน้าจอเดียวโดยแบ่งออกเป็นสองส่วนเพื่อทำหน้าที่เหมือนหน้าจอสองจอ

แน่นอนว่า 2DS สามารถแสดงทั้งสองหน้าจอของเกมNintendo DSได้อย่างเหมาะสม แม้ว่าจะไม่มีใครลองเล่นเกม DS บนเครื่องหน้าจอเดียว แต่เครื่องนี้ก็กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้ใช้ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีนวัตกรรมบางอย่างที่พวกเขาไม่เคยเห็นตามปกติ เว็บไซต์เกมคุณภาพที่รวบรวมเกมไว้มากมายต้องคลิ๊กที่ ข่าวเกม

และถ้าหากเรื่องราวของเกมในวันนี้ยังไม่จุใจคอเกม แอดขอเสนออีกหนึ่งช่องทางที่จะพาพวกเราคอเกมไปเจอกับเกมใหม่ ๆ อีกมากมายได้ที่ ufa44

Post Author: Zai